สมาร์ทโฟนวินโดวส์ 10 รุ่นแรก

สมาร์ทโฟนวินโดวส์ 10 รุ่นแรก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

มีให้ครบบน วินโดวส์ 10 
วางขาย สีดำและสีขาว เป็นสมาร์ทโฟนวินโดวส์ 10 รุ่นแรก ตัวเครื่องเบาเป็นโพลีคาร์บอเนต แค่ 165 กรัม อยู่ในกลุ่มสมาร์ทโฟนจอมัลติทัชใหญ่ 5.7 นิ้ว คอร์นนิ่ง กอริลลา กลาส 4

ความรู้สึกแรกที่ได้จับไมโครซอฟต์ ลูเมีย 950 XL เหมือนได้เจอเพื่อนเก่าที่ห่างหายกันไปนาน หลังจากโนเกีย ลูเมีย 1020 ที่ใช้ประจำหายไป ก็ไม่ได้ใช้โทรศัพท์ตระกูลนี้อีกเลย 

ไมโครซอฟต์ ลูเมีย 950 และ ลูเมีย 950 XL วางจำหน่ายพร้อมกันในไทยเมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ราคาอาจทำให้หลายคนตกใจ สองหมื่นบาทขึ้นไป แต่เมื่อพิจารณาจากประสิทธิภาพก็จะเห็นว่าสมเหตุสมผล 

ลูเมีย 950 XL รุ่นท็อปของตระกูลลูเมียในเวลานี้ วางขาย สีดำและสีขาว เป็นสมาร์ทโฟนวินโดวส์ 10 รุ่นแรก ตัวเครื่องเบาเป็นโพลีคาร์บอเนต แค่ 165 กรัม อยู่ในกลุ่มสมาร์ทโฟนจอมัลติทัชใหญ่ 5.7 นิ้ว คอร์นนิ่ง กอริลลา กลาส 4 

หน่วยประมวลผล ควอด คอร์ สแนปดรากอน 810แบบ 8 คอร์“

กล้องถ่ายรูป เป็นจุดเด่นของตระกูลลูเมีย ในรุ่นนี้กล้องหลัง 20 เมกะพิกเซล เทคโนโลยีเพียววิว เลนส์ไซสส์ มีระบบป้องกันภาพสั่งไหว และแฟลช เป็นหลอดแอลอีดี 3 ดวง เพื่อให้แสงสวยเป็นธรรมชาติ บันทึกวิดีโอ ระดับ 4 K 

กล้องหน้า 5 เมกะพิกเซล เซลฟี่ได้ภาพแบบมุมกว้างและดูเป็นธรรมชาติ ไม่มีเหลาหน้ากลึงคาง จนตัวเองเห็นยังหลอน 

ภาพที่ได้จากกล้องหน้าและกล้องหลัง สวยเหมือนตาเห็น มีให้เลือกทั้งแบบโหมดออโต ไม่ต้องทำอะไรมาก มองในจอให้ได้โฟกัสแล้วกดชัตเตอร์ หากต้องการปรับค่าต่าง ๆ แบบกล้องมือโปร ก็เลือกโหมดได้ตามใจชอบ 

แบตเตอรี่ของลูเมีย 950 XL อึดมาก 3,340 มิลลิแอมป์ แน่นอนมาว่า ต้องรองรับการชาร์จแบบความเร็วสูง ซึ่งไมโครซอฟต์เลือกใช้พอร์ตเชื่อมต่อแบบยูเอสบีซี (USB-C) ซึ่งกำลังจะมาเป็นมาตรฐานใหม่ของพอร์ตไมโครยูเอสบี ความแตกต่างของพอร์ตยูเอสบีซี ก็คือ ไม่ว่าจะเราเสียบด้านไหนใช้ได้หมด ไม่ต้องกังวลว่าจะยัดเยียดเข้าไปจนบริเวณที่เสียบชาร์จแทบพัง เพราะใส่กลับด้าน

ตัวเครื่องหน่วยความจำ 32 กิกะไบต์ ที่มาพร้อมวันไดร์ฟ ซึ่งเป็นพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ของไมโครซอฟต์ ได้มากถึง 200 กิกะไบต์ 

วินโดวส์ 10 บนลูเมีย 950 XL มาพร้อมโปรแกรมไมโครซอฟต์ เช่น ออฟฟิศ เอาท์ลุค ฯลฯ

ขอแนะนำ 
ให้ลงทุนซื้อไมโคร ซอฟต์ ดิสเพลย์ ด็อค (Microsoft Display Dock) เป็นกล่องสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ มาใช้ควบคู่กัน เอาไว้ต่อกับคอมพิวเตอร์ จอทีวีแบบสมาร์ทโฟน ดึงงานเอกสารจากในสมาร์ทโฟนมาทำบนจอคอมพิวเตอร์ได้ อะไรก็ตามที่อยู่บนลูเมีย เมื่อต่อดิสเพลย์ ด็อค ทุกอย่างก็มาขึ้นจอใหญ่ได้ทั้งหมด

„ถ้าจะให้ครบเซต ต้องพกเซอร์เฟซ โปร 4 แท็บเล็ตที่บางและเบาที่สุด แต่มีประสิทธิภาพเหมือนพกแล็ปท็อป บนจอ 12.3 นิ้ว อินเทล คอร์ มีให้เลือกทั้ง เอ็ม ไอ 5 และ ไอ 7 ปากกาเซอร์เฟซเพน ให้เขียนโน้ตบนหน้าจอ และวาดภาพได้นุ่มยิ่งขึ้น มียางลบที่หัวปากกา 

รุ่นนี้ปรับปรุงคีย์บอร์ดที่เป็นเคสแบบฝาปิด เพิ่มระยะห่างระหว่างปุ่มให้พิมพ์สะดวกกว่าเดิม 

ทั้งสมาร์ทโฟนลูเมีย 950 XL และ เซอร์เฟซ โปร 4 มีระบบป้องกันความปลอดภัยเต็มรูปแบบทั้งสแกนลายนิ้วมือและม่านตา 

หากเป็นแฟนไมโครซอฟต์ ต้องจัดให้ครบ แต่อาจทำความลำบากแสนสาหัสให้กระเป๋าตังค์.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,768 ครั้ง

คำค้นหา : สมาร์ทโฟนวินโดวส์ 10 รุ่นแรก จอมัลติทัชใหญ่ 5.7 นิ้วคอร์นนิ่ง กอริลลา กลาส 4กล้องหลัง 20 เมกะพิกเซล เทคโนโลยีเพียววิว มีระบบป้องกันภาพสั่งไหวแฟลช เป็นหลอดแอลอีดี 3 ดวงบันทึกวิดีโอ ระดับ 4 K กล้องหน้า 5 เมกะพิกเซลเซลฟี่ได้ภาพแบบมุมกว้างมีให้เลือกทั้งแบบโหมดออโต โฟกัสแล้วกดชัตเตอร์ มาตรฐานใหม่ของพอร์ตไมโครยูเอสบี ตัวเครื่องหน่วยความจำ 32 กิกะไบต์ มาพร้อมโปรแกรมไมโครซอฟต์